Với đường kính 840mm khá lớn và hành trình dài 400m. bộ Xy Lanh trong quá trình làm việc chịu một áp lực ép và tại trọng lớn dễ dẫn đến mòn hoặc xước, rổ bề mặt.


Khi bị xước, rổ thì bộ Xy Lanh bị giảm áp suất ép, rò rỉ dầu làm việc không hiệu quả, bắt buộc phải phục hồi hoặc thay mới.
Chi phí thay mới với kích thước này thường rất cao và tuổi thọ làm việc cũng không tăng lên nhiều vì vật liệt thép nguyên khối không giúp chống mòn tốt.

Giải pháp giúp tối ưu hiệu quả được sử dụng là phun phủ vật liệu Tungsten Carbide để phục hồi bộ Xy Lanh. Công nghệ sử dụng là HVOF công nghiệp.

Lớp phủ Tungsten Carbide có độ cứng và độ chống mòn tốt nhất trong các nhóm vật liệu hiện tại trên thế giới giúp cho Piston, Xy Lanh sau khi được phun phủ có tuổi thọ làm việc cao gấp nhiều lần so với Xy Lanh không được phun phủ.

Nhờ sử dụng hệ thống HVOF công nghiệp nên giúp cho độ liên kết của lớp phủ với vật liệu nền đạt tốt nhất đảm bảo không bị bong, tróc trong điều kiện làm việc bình thường của chi tiết.
